ดูแลผมทำสีไม่ให้หลุดด้วย 6 วิธี

ดูแลผมทำสีไม่ให้หลุดด้วย 6 วิธี

สาว ๆ คนไหนชอบทำสีผมบ้าง ยกมือหน่อย สาว ๆ ที่มักทำสีผมนั้นมักจะมีปัญหาผมเสมออย่างสภาพผมที่แห้ง เส้นผมเยินจนดูไม่ได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเสียเงินทำสีผมแล้ว ก็ต้องดูแลเส้นผมหลังทำสีกันด้วยนะ ซึ่งในวันนี้เรามีวิธีดูแลผมทำสีมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

อย่าสระผมบ่อย

อย่าเพิ่งโวยวายว่าทำไมไม่เห็นสระผมบ่อยกันนะ เพราะสาเหตุที่ไม่ควรสระผมบ่อยก็คือจะทำให้สีผมไม่ติดทนและสีจางเร็ว อุตส่าห์ทำมาซะแพง แต่เล่นสระผมทุกวันสีที่ทำมาก็ไม่มีความหมายแล้ว และยังส่งผลให้เส้นผมของเรานั้นเสียความชุ่มชื้นและแห้งอีกด้วย ดังนั้นสระแค่อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็พอ ส่วนใครที่เพิ่ทำสีมาใหม่ ๆ ลด ๆ ร้อน ๆ ไม่ควรสระผมทันทีในวันที่เพิ่งทำสีมา เพราะอาจจะทำให้สีหลุดไว รออย่างน้อย 72 ชั่วโมงค่อยสระจะดีกว่า

ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ

สภาพเส้นผมของแต่ละคนนั้นไม่เหมาะกัน ซึ่งเวลาที่เราจะเลือกแชมพูก็จะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา ฉะนั้นคนที่ทำสีผมก็เหมือนกันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผมทำสีถึงจะถูก เพราะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผมทำสี จะช่วยทำให้สีผมของเราติดทนนานมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าสีผมจะคงสภาพสีเดิมเป๊ะตลอด แต่การเลือกใช้ยาสระเฉพาะเพราะจะช่วยทำให้สีที่เราทำมาติดทนและไม่เฟดเร็วนั่นเอง

หมักทรีทเม้นท์

หลังจากเราทำสีผม จะต้องดูแลเส้นผมของเราเป็นอย่างดี โดยควรบำรุงอย่างล้ำลึกด้วยทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผมด้วยนะ การทำทรีทเม้นท์นั้นดีกว่าการที่สาว ๆ ใช้แค่ครีมนวดหมักผมเพราะสามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึกและตรงจุดมากกว่า ทำอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็โอเค วิธีนี้จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมของเราได้ดีมาก จากผมที่เพิ่งไปทำสีมา ทั้งแห้งทั้งชี้ฟู พอได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกผมก็จะกลับมาดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

หยุดใช้ความร้อนทำร้ายเส้นผม

เป็นอีกวิธีในการดูแลเส้นผมไม่แพ้ข้ออื่น ๆ ด้วยความที่ผมของเราเสียมาจากการทำสีผมก็หนักหน่วงแบบมาก ๆ อยู่แล้ว ถ้ายังต้องให้ผมเจอกับความร้อนอีก เกรงว่าจะไม่ไหวเอานะ เพราะอย่างงั้นในช่วงอาทิตย์แรก ๆ ของการทำสีผม ควรดูแลเส้นผมให้มากหน่อย โดยหลักเลี่ยงเส้นผมจากอุปกรณ์ฟ้าที่ให้ความร้อนอย่างไดร์เป่าผม หรือเครื่องหนีบผม เพราะจะทำให้สีผมซีดและหลุดเร็ว แถมยังทำให้ผมพังหนักกว่าเดิม

รับมือกับผมแตกปลาย

เมื่อทำสีผมมาแล้วนั้น เราจะต้องเจอกับปัญหาผมแตกปลาย แค่นั้นยังไม่พอ ความแห้ง ความหยาบกระด้างมาเต็มอย่างแน่นอน ถ้าสีผมจะสวยแต่เยินก็ไม่ไหวนะ ดังนั้นเมื่อเราทำสีผมมาแล้วก็จะต้องยอมรับผลเสียที่จะตามมาด้วย ดังนั้นสาว ๆ จะต้องหมั่นรับมือกับปัญหาเหล่านี้ให้ได้ เมื่อเกิดปัญหาผมแตกปลายก็ควรหมั่นเล็มปลายผมที่แห้งเสียออกไปอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม

นอกจากบำรุงจากภายนอกแล้ว ยังต้องบำรุงจากภายใน เรื่องอาหารเสริมบำรุงเส้นผมก็มีให้เลือกมากมาย แต่รู้ไหมว่าสารอาหารในอาหารบางชนิดก็สามารถช่วยบำรุงเส้นผมของเราได้เช่นกัน ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ ก้สามารถบำรุงเส้นผมได้เหมือนกัน