สารสกัดสมุนไพรบำรุงผิวที่โรงงานอาหารเสริมนิยมใช้

สารสกัดสมุนไพรบำรุงผิวที่โรงงานอาหารเสริมนิยมใช้

ในตอนนี้ที่เทรนด์ความสวยความงามกำลังมา เชื่อได้เลยว่ามีหลายคนนั้นกำลังมองหาโรงงานรับผลิตอาหารเสริม เพื่อผลิตอาหารเสริมบำรุงผิวออกมาจำหน่ายกันอย่างแน่นอน ซึ่งอาหารเสริมบำรุงผิวนั้นจะช่วยให้เรื่องของการบำรุงผิวพรรณในเรื่องต่าง ๆ เช่น ผิวที่ริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวและรอยแตกลาย โดยจะมีสารสกัดที่จะช่วยในเรื่องบำรุงผิวพรรณโดยเฉพาะ ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำสารสกัดสมุนไพรที่โรงงานอาหารเสริมนิยมใช้ในการผลิตอาหารเสริมบำรุงผิวซึ่งมีดังต่อไปนี้

สารสกัดใบบัวบก (Centella Extract)

สมุนไพรจากเอเชียที่มีสารสำคัญต่าง ๆ เช่น กรดมาเดคาสสิก กรดอะเซียติก และอะเซียติโคไซด์ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I ที่มีอยู่มากที่ผิวหนังที่มีส่วนในการป้องกันและรักษาแผลเป็นชนิด Hypotrophic Scar เช่นแผลหลุมจากสิว รวมถึงลดการอักเสบ จึงช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็นชนิดนูนต่าง ๆ จึงนิยมนำสารสกัดจากใบบัวบกมาผสมในผลิตภัณฑ์สำหรับแผลเป็น รวมถึงเครื่องสำอางเพื่อการลดริ้วรอยต่าง ๆ

สารสกัดปอสา (Paper Mulberry Extract)

Whitening จากธรรมชาติที่มีการใช้ในเครื่องสำอางกลุ่มต่าง ๆ เพื่อให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดรอยดำ รอยคล้ำต่าง ๆ ในสารสกัดจากสมุนไพรปอสานั้นมีสารสำคัญ Kazinol F ที่ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ที่มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดสีของผิว จึงช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เช่นรอยแดงรอยดำจากผิว รอยดำในแผลเป็น และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

สารสกัดเปลือกมังคุด (Mangosteen Extract)

ราชินีแห่งผลไม้เนื่องจากมีรสชาติที่หวานอมเปรี้ยว โดยสารสกัดจากเปลือกของมังคุดนั้นมีก็ประโยชน์ไม่แพ้กัน เนื่องจากมีฤทธิ์ Anti-Oxidant สูงและยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงเชื้อ P. Acne ที่ทำให้เกิดสิว โรงงานส่วนมากจึงนำสารสกัดจากเปลือกมังคุดมาใช้ในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว

น้ำมันจากโรสฮิป (Rosehip Oil)

เป็นพืชที่มีวิตามินซีสูง รวมถึงสาร Anti-Oxidant อื่น ๆ เช่น Lutein, Zeaxanthin และ Lycopene และยังเป็นแหล่งของ Provitamin A ที่ปลอดภัยในผู้หญิงตั้งครรภ์ อีกทั้งน้ำมันจากโรสฮิปยังอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นเช่น โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6  น้ำมันจากโรสฮิปนิยมใช้ผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอยและรอยแตกลายในหญิงตั้งครรภ์ วัยรุ่นหรือผู้ที่มีน้ำหนัดตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สารสกัดหัวหอม (Allium Cepa Extract)

พืชที่มีการเพาะปลูกมาตั้งแต่สมัยอียิปต์ โดยชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าวงแหวนของหัวหอมเป็นสัญลักษณ์ของความไม่สิ้นสุดและเป็นนิรันดร ซึ่งสารสกัดหัวหอมช่วยกระตุ้นเลือดมาเลี้ยงผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้แผลเป็นหลุมเช่น หลุมสิว หรือผิวไม่เรียบเนียนต่าง ๆ ดูเรียบเนียนขึ้น และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส

และนี่ก็คือสสารสกัดสมุนไพรที่โรงงานอาหารเสริมนิยมใช้ในการรับผลิตอาหารเสริมบำรุงผิว ด้วยผู้ที่กำลังคิดที่จะทำอาหารเสริมบำรุงผิว ตัวเลือกเหล่านี้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย แต่นอกจากสารสกัดแล้วเราก็ต้องเลือกโรงงงานที่รับผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานด้วยนะ เพื่อที่สินค้าของเราจะได้มีความปลอดภัยและขายได้ปัง ๆ จนของหมดสต๊อกผลิตเพิ่มแทบไม่ทันเลย