เปลี่ยนปากคล้ำ แห้งเสียให้อวบอิ่มชุ่มชื้น

เปลี่ยนปากคล้ำ แห้งเสียให้อวบอิ่มชุ่มชื้น

สาว ๆ นั้นมีปัญหาผิวที่เป็นกังวลที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวแห้ง  ผิวคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัยต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับผิวหน้าทั้งนั้นเลย แต่ก็มีสาว ๆ ไม่น้อยเลยใช่ไหมที่มีปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปากที่ทั้งแห้ง แตก ลอกและยังคล้ำอีก ทำให้สาว ๆ รู้เสียความมั่นใจไปพอควรเลย แต่อย่าเพิ่งกังวลมากไป เพราะเรามีทางแก้ด้วยทริคเปลี่ยนปากคล้ำ แห้งเสียให้อวบอิ่มชุ่มชื้นมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วก้ไปดูกันเลย

ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองหยิบน้ำเปล่ามาดื่มให้สดชื่นก่อนเป็นอันดับแรกได้เลย เพราะว่าน้ำเปล่าที่เราดื่มกันเป็นประจำนั้น เป็นไอเทมกู้ชีพที่ราคาถูก หาซื้อง่าย และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงามด้วยนะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีปัญหาฝีปากแห้งลอก ก็ต้องใช้วิธีดื่มน้ำเปล่าเข้าไปเยอะ ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายตั้งแต่ภายใน  ซึ่งจะช่วยให้ทั้งผิวกาย ผิวหน้าและริมฝีปากของเราให้ชุ่มฉ่ำ ไม่แตกและไม่แห้งอีกต่อไป

ทาวาสลีน

เคยเป็นกันหรือไม่ แม้ว่าเราจะทาลิปมันบ่อยแค่ไหน แต่ยังไงริมฝีปากก็ยังแห้งลอกไม่ยอมหยุดสักที ถ้าสาว  ๆ ยังมีปัญหานี้อยู่ละก็ แนะนำให้ลองทาวาสลีนดูสิ สาว ๆ อาจจะเคยได้ยินว่าส่วนใหญ่นั้นนิยมใช้วาสลีนทาตามข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า เพื่อแก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวด้าน แบบนี้วาสลีนเลยสามารถนำมาทาเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เหมือนกัน เพียงแค่ทาที่ริมฝีปากเป็นประจำทุกวัน

เลิกแกะปาก แต่ให้หันมาสครับ

เวลาที่ริมฝีปากนั่นแห้งลอกออกมาเป็นขุย ๆ ก็หลายคนเลยใช่ไหมล่ะที่จะต้องเอื้อมขึ้นมาแกะลอกเพื่อความสะใจ ซึ่งใครที่กำลังทำอยู่นั้นเราขอบอกเลยว่าให้หยุดด่วน ๆ เลยนะ เพราะการที่เราใช้เล็บจิก ลอก ดึงผิวริมฝีปากออกมา นอกจากจะทำให้ริมฝีปากถูกรบกวนจนอักเสบ แถมเชื้อโรคที่ติดอยู่ตามซอกเล็บยังเข้าสู่แผลได้ง่ายมาก ดังนั้นเลิกแกะปากและหันมาสครับปากบ่อย ๆ จะดีกว่า โดยอาจจะใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำตาลนำมาสครับขัดบริเวณริมฝีปากเบา ๆ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งก็จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านออกไปและเผยปากที่อวบอิ่มได้

ทาลิปบาล์ม

สาว ๆ รู้หรือไม่รังสียูวีจากแดดนั้นไม่ได้ทำร้านแค่ผิวหน้าและผิวกายเท่านั้น เพราะว่าเจ้ายูวีตัวดีนั้นเป็นหนึ่งในตัวการทำให้ริมฝีปากนั้นแห้งและเพิ่มจำนวนเม็ดสีเมลานินจนทำให้ริมฝีปากดูดำคล้ำกว่าเดิม เพราะฉะนั้นการเลี่ยงจากแดดก็ช่วยได้เช่นกัน แต่ก็อย่าเพิ่งรีบคว้าครีมกันแดดมาทาปากเด็ดขาด ถ้าอยากจะปกป้องปากจากแสงแดดต้องทาลิปบาล์มที่มีสารกันแดดนะถึงจะถูก

มาส์กริมฝีปาก ด้วยสูตรธรรมชาติ

มีมาส์กหน้า ก็ต้องมีมาส์กปาก ซึ่งสาว ๆ สามารถทำได้เองง่าย ๆ โดยไม่ต้องเข้าคอร์สความงามหรือซื้อครีมราคาแพงมาทา เพราะมาส์กปากที่เราพูดถึงนั้นเป็นมาส์กธรรมชาติ โดยตัวช่วยสูตรธรรมชาติที่ว่านั้นสามารถหาได้ง่าย ๆ ในครัวไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าว น้ำผึ้ง แตงกวา ซึ่งไอเทมเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน น้ำและสาร Antioxidant ที่จะช่วยเข้าไปพื้นฟู บำรุง เติมความชุ่มชื้นและแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำให้กลับมาเนียนนุ่มแบบเฮลท์ตี้ได้เลย