6 ชา ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม

6 ชา ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่นั้น ต้องบอกเลยว่าการทานก็เป็นเรื่องสำคัญ ให้สมกับคำพูดที่ว่า You are What you Eat หรือแปลง่าย ๆ ก็คือ กินอะไรก็จะเป็นอย่างนั้น และสาว ๆ รู้กันหรือไม่ว่าการจิบชานั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สาว ๆ อย่างเรานั้นมีหุ่นดีกว่าเดิมได้ แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย ซึ่งไม่ใช่ว่าชาทุกประเภทนั้นก็ช่วยให้ลดความอ้วนได้ โดยจะมีชาประเภทไหนบ้างนั้น ก็ไปดูกันเลย

6 ชา ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม

1.ชาเขียว

ชาเขียวนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ทำให้มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าสารต้านอนุมูลอิสระโดยเฉพาะ catechins ในชาเขียวสามารถให้การเผาผลาญพลังงานในร่างกายเพิ่มมากเดิม ช่ยทำให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น สาว ๆ คนไหนชอบการดื่มกาแฟนม หรือชานมในตอนกลางวัน ก็สามารถเปลี่ยนมาจิบชาเขียวไม่ใส่น้ำตาลแทนได้นะ

2.ชาอู่หลง

สำหรับสาวคนไหนที่อยากเผาผลาญแคลอรี่ให้ได้ประมาณ 281 แคลอรี่ต่อวัน ให้ลองดื่มชาอู่หลงในตอนเช้าจะสามารถเผาผลาญไขมันได้อีก 12% ในชาอู่หลงนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้โพลีฟีนอลในชาอู่หลงนั้นช่วยให้ไขมันลดลงได้ดีกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมันในร่างกายของเซลล์นั่นเอง

3.ชาขาว

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบคาเฟอีนในชา สามารถเลือกดื่มชาขาวได้เลย เพร่าชาขาวเป็นชาที่ผ่านกระบวนการที่น้อยที่สุด ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าใบชาที่นำมาทำชาขาวนั้นจะถูกเก็บมาตั้งแต่ยังเป็นยอดอ่อน ซึ่งความพิเศษของชาขาวก็คือช่วยร่างกายสลายไขมันที่เก็บสะสมไว้ ทั้งยังเป็นแหล่งอุดมไปด้วย catechins ที่กระตุ้นการปลดปล่อยไขมันจากเซลล์ เหมาะสมกับสาว ๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่มาก ๆ

4.ชาขิง

แม้ว่าจะถูกเรียกว่าชาขิง แต่จริง ๆ แล้วก็คือการนำเอาขิงแก่มาทุบแล้วต้มน้ำ ที่พร้อมจิบได้ระหว่างวัน ยิ่งช่วงนี้เป็นหน้าหนาวแบบนี้จิบชาไปสัมผัสอากาศหนาวไป ฟินมากอย่างแน่นอน โดยประโยชน์ของการกินชาขิงก็คือช่วยในการลดความอยากอาหารและทำให้สาว ๆ รู้สึกอิ่มหรือสาว ๆ คนไหนที่ย่อยอาหารไม่ค่อยได้ มีแก๊สในกะเพาะเยอะ ลองมาจิบชาขิงอยู่นะ ช่วยได้อย่างแน่นอน

5.ชา Rooibos

ชา Rooibos สามารถดื่มเพื่อลดน้ำหนักได้ จุดเด่นของชานี้คือมีรสหวานตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเติมน้ำตาลเข้าไป โดยในตัวชานั้นมีสารโพลีฟีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและลดการอักเสบในร่างกาย ทำให้ลดความอยากอาหาร ลดการกินจุบจิบระหว่างวันได้เลย

6.ชา Matcha

Matcha นั้นเป็นชาเขียวชนิดผงและเข้มข้นมาก โดยปริมาณ catechins มีเฉลี่ยในชา Matcha สูงกว่าชาอื่น ๆ มากถึง 200 เท่า ซึ่งเครื่องดื่มที่มี catechins สูงจะไปทำให้น้ำหนักตัวลดลง นอกจากนี้ชาเขียวยังทำให้สาว ๆ ลดน้ำหนักได้มากกว่าเดิม