สัญญาณบอกสุขภาพของคุณกำลังแย่

สัญญาณบอกสุขภาพ ของคุณกำลังแย่

                การทำงานและภาระหน้าที่ในแต่ละวันทำให้แต่ละคนใช้ร่างกายกันอย่างหนักหน่วง กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ พักผ่อนน้อน และห่างหายจากการออกกำลังกาย ซึ่งก็จะแน่นอนว่าร่างกายก็จะเอาคืนด้วยโรคเจ็บป่วยที่ตามมา แต่ก่อนที่จะเวลานั้นต้องลองมาดูว่าร่างกายจะส่งสัญญาณต่างๆ เตือนให้รู้ก่อน สัญญาณบอกสุขภาพ กำลังแย่

สัญญาณบอกสุขภาพแย่

ขาบวม

อาการบวมตามร่างกาย ยิ่งโดเฉพาะในช่วงขาเป็นสัญญาณที่เด่นมากว่าร่างกายของคุณกำลังมีปัญหา ซึ่งอาหารบวมอย่างผิดปกตินั้นไม่ได้เกิดจากไขมัน หรือเซลลูไลท์แต่อย่างใด แต่เกิดจากการทำงานผิดปกติของต่อมไทรรอยด์ หัวใจหรือไต ทำให้เกิดสภาวะบวมน้ำ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ การไปปรึกษาหมอ

นิ้วนางยาวเกินนิ้วชี้

ไม่น่าเชื่อว่าความยาวของนิ้วก็สามารถเป็นข้อบ่งบอกถึงอาการป่วยได้ ซึ่งจะเสี่ยงเป็รโรคข้อเสื่อม โดยเฉพาะบริเวณหัวเขา ดังนั้นลองสังเกตุตัวเองตั้งแน่เนิ่นๆ แล้วก็ควรหันมาออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วลดความเสี่ยงดังกล่าวได้

กระหายน้ำแข็ง

การที่มีอาการอยากกินของเย็นจัด ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะว่าอากาศร้อนๆ เท่านั้น แต่มันเป็นสัญญาณว่าร่างกายของคุณกำลังขาดธาตุเหล็ก หรือรุงแรงถึงขั้นเป็นโรคโลหิตจา ซึ่งอาการอาจจะรุนแรงถึงขึ้นทำให้เป็นผู้ป่วยประสบกับภาวะ Pica หรือกระกายสิ่งแปลกๆ ที่ไม่มีโภชนาการ เช่น น้ำแข็ง หรือแม้กระทั้งสิ่งที่กินไม่ได้ เช่น ดิน กระดาษ หรือมแม้กระทั่ง รองเท้า

เกิดริ้วรอบในที่แปลกๆ ตามร่างกาย

ถึงแม้ว่าริ้วรอยเป็นเรื่องปกติที่มีความเกี่ยวข้องกับอายุและการดูแลผิว แต่ริ้วริ้วรอยที่เกิดขึ้นในร่างกามีความเกี่ยวข้องกับโรคความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะริ้วรอยที่เกิดขึ้นในบริเวณแปลกๆ หรือในจุดที่ไม่ได้โดนเด่น เช่น ใต้ท้องแขน

 

มีกลิ่นปาก

กลิ่นปากไม่ได้เกิดจากการแปรงฟันไม่สะอากเท่านั้น แต่บางครั้งอาจจะเกิดจากการที่เหงืออักเสบ ซึ่งอาจจะลามจนเกิดปัญหาที่รุนแรงกว่านี้ได้ ถ้าหากว่าคุณลองพยายามดูแลช่องปากให้สะอาดแล้ว แต่ยังคงมีกลิ่นปากอยู่ ก็ควรที่จะไปปรึกษาทันตแพทย์โดยด่วน

ปัสสาวะเป็นสีเข้ม

ถ้าหากว่าปัสสาวะมีสีเข้มอาจจะเป็นสัญญาณว่าร่างกายของคุณนั้นขาดน้ำ แต่ถ้าหากว่าปัสสาวะของคุณมีสีขุ่น นั้นอาจจะเป็นเพราะเกิดจากการมีเลือดผสมอยู่ ซึ่งก็จะบ่งบอกว่าคุณอาจะมีความผิดปกติเกี่ยวกับตับหรือไตได้

 

อุจจาระเป็นสีเข้ม

ถ้าหากว่าอุจจาระของคุณมีสีเข้มถึงดำ ก็หมายความว่าอาจจะมีเลือดผสมอยู่ด้วย ซึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาในช่องท้องเกิดจากมีบาดแผลและเลือดไหล ซึ่งทางที่ดีก็คือไปหาหมอโดยด่วนที่สุด