เคล็ดลับเร่งผิวขาวง่ายๆ แบบไม่เปลืองเงิน

เคล็ดลับเร่งผิวขาวง่ายๆ แบบไม่เปลืองเงิน

เคล็ดลับเร่งผิวขาวง่ายๆ แบบไม่เปลืองเงิน
เคล็ดลับเร่งผิวขาวง่ายๆ แบบไม่เปลืองเงิน

สมัยนี้ไม่ว่าใครก็อยากขาวกันทั้งนั้น แต่แดดเมืองไม่ก็ไม่ค่อยจะเป็นใจ ทำให้หลายคนต้องหันมาหาตัวช่วยในการกินอาหารเสริม หรือฉีดผิวขาวกันทั้งนั้น ซึ่งก็จริงอย่ที่อาจจะช่วยทำให้ขาวเร็วขึ้น แต่ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ แต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการจะช่วยทำให้ผิวของสาวๆ ขาวใสได้ง่าย จะเป็นวิธไหนบ้างไปดูกันเลย

ปกป้องผิวจากแสงแดด

โดยที่ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ ถึงแม้ว่าจะแค่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ในห้องก็ตาม เพราะว่ารังสียูวีมีอยู่ทุกที่ แม้กระทั้งในบ้านและนอกบ้าน ก็ควรสวมเสื้อแขนยาย หรือกางร่มกันแดดด้วย เผื่อป้องกันแสงแดดที่จะทำร้ายผิว

หมั่นทาโลชั่น

ในการดูแลผิวจะไม่ได้ผลเลนยถ้าไม่ทำอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นก็ควรจะทาโลชั่นให้เป็นนิสัย เพราะนอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิวแล้ว โลชั่นบางตัวยังมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ที่เมื่อทาเป็นประจำแล้วจะทำให้ผิวขาวใสได้ด้วย

Co – Q10

ซึ่งมักจะเรียกกันว่า โคเอนไซม์คิวเทน ซึ่งเป็นอาหารเสริมที่ทำหน้าที่เหมือนกับวิตามิน ช่วยในการชะลอความเสื่อมของผิวได้นั้นเอง

วิตามินอี

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสดใส ไร้ริ้วรอบ อาจจะรู้ว่าต้องใช้วิตามินอีช่วย เพราะว่าวิตามินอี สามารถช่วยดูแลได้โดยตรง ในเรื่องของริ้วรอยบนผิวของสาวๆ ให้หายไปได้อย่างรวดเร็ว ผิวก็จะขาวใสอย่าที่สาวๆ ต้องการ

วิตามินซี

ซึ่งเป็นอีกสารอาหารที่จำเป็นทั้งร่างกาย และผิว เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันภาวะเลือกออกตามไรฟันแล้ว ยังช่วยให้ผิวของสาวๆ เนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น

เป็นสารสกัดที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการดูแลผิวได้มากกว่าวิตามินซี มากถึง 20 เท่า ใครที่อยากมีผิวใสๆ ลื่นๆ หากกินสารกัดจากเมล็ดองุ่นรับรองว่าสาวๆ จะประทับใจอย่างแน่นอน

คอลลาเจน

จริงๆ แล้วคอลลาเจนไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวอย่างที่หลายคยเข้าใจ แต่การกินคอลลาเจนเป็นประจำจะช่วยในเรื่องของการรักษาความเต่ตึง และให้ความชุ่มชื่นของผิวให้อยู่ได้นานขึ้น และช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูเด็กตลอดเวลานั้นเองง

ผลัดเซลล์ผิว

การขัดผิวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณดูสะอาดขึ้นแล้ว ยังช่วยในการกระตุ้นให้ร่างกานผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และช่วยให้ร่างกายสามารถที่จะสร้างเซลล์ผิวใหม่ สว่างขาวใสกว่าเดิม ซึ่งการขัดผิวอาจจะใช้ฟองน้ำ ผ้า หรืออุปกรณ์อื่นๆ ควบคู่ไปกับครีมขัดผิว หรืออาจจะใช้สารจากธรรมชาติอย่างเช่น มะขาม ขมิ้น หรือสมุนำพรอื่นๆ เป็นการช่วยเติมสารอาหารให้ผิวไปในตัวด้วย

นอนให้เพียงพอ

ในข้อนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก คือ การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะคาดไม่ถึง แต่การนอนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารต้านอนุมูลอิสระได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ