แต่งหน้า ให้ออกมาสวยอย่างมืออาชีพ

แต่งหน้า ให้ออกมาสวยอย่างมืออาชีพ

 เคล็ดลับแต่งหน้า-ให้ออกมาสวยอย่างมืออาชี

การแต่งหน้าให้สวยและดูดีเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนปรารถนา แต่ก็ใช่ว่าจะมีใครแต่งหน้าได้สวยเป๊ะตั้งแต่แรก ทุกอย่างล้วนต้องมีการฝึกฝน วันนี้เราจะมาเรามาแนะนำเคล็ดแต่งหน้าอย่างมืออาชีพมาฝากสาวๆ กัน สาวๆจะมีแต่งหน้าได้สวยเป๊ะเวอร์ได้ไงล่ะ

เตรียมผิวให้พร้อมอยู่เสมอ

                การเตรีมผิวให้พร้อมนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพียงแค่เริ่มจากการทามอยส์เจอไรเซอร์บางๆ และพักไว้ให้ซึมลงสู่ผิว จากนั้นจึงค่อยลงรองพื้นและทาแป้งเล็กน้อย เพียงเท่านี้ผิวของสาวๆก็จะดูมีสุขภาพดี และดูเป็นธรรมชาติ

ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าช่วยเกลี่ยรองพื้น

                ในการแต่งหน้าให้ดูเรียบเนียนและไม่หนาเกินไป ควรใช้ฟองน้ำแต่งหน้าเป็นตัวช่วยในการทารองพื้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เริดสุดๆไปเลย เพราะว่าจะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้อย่างบางเบา และเกลี่ยง่าย

ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดใต้ตา

                การทาคอนซีลเลอร์ใต้ตาให้ออกมาดูเนียน และไม่เป็นหมีแพนด้านั้น เราจะไม่ทา         คอนซีลเลอร์แค่บริเวณรอยคล้ำเพียวจุดเดียว แต่ควรทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมลงมาที่โหนกแก้ม จะช่วยให้หน้าดูมีมิติและช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ตาให้เนียนกริบ

ปัดขนตายังไงให้เด้ง

                ในการปัดขนตางอนเด้งมีเทคนิคง่ายๆ ด้วยการปัดมาสคาร่าจากโคนขนตาและปัดม้วนขึ้นไป และถ้ามาสคาร่าของสาวๆ แห้งก็ให้หยดน้ำเกลือประมาณ 2-3 หยดลงไปในแท่งมาสคาร่า ก็จะช่วยให้ฟื้นคืนชีพมาสคาร่าที่แข็งแห้งให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

กรีดอายไลเนอร์ให้เป๊ะ

                อายไลเนอร์นั้นจะช่วยเน้นรูปทรงของดวงตาให้ดูกลมโตและคมเฉี่ยว ซึ่งการเลือกซื้อก็ควรดูแบบที่เราสามารถกรีดได้ทั้งเส้นหนาและเส้นบาง ถ้าสาวคนไหนเป็นคนตาค่อนข้างชิดกัน ให้ลองกรีดอายไลเนอร์หนาที่เปลือกตา จะได้ช่วยให้ตาดูห่างขึ้น แต่ถ้าเป็นคนที่ตาค่อนข้างห่างกันให้กรีดอายไลเนอร์บริเวณเปลือกตาด้านใน จะได้ช่วยให้ตาดูชิดกันมากขึ้น

ใช้บลัชออน 2 เฉดสี

                ถ้าใช้บลัชออน 2 เฉดสีแทนสีเดียวจะช่วยให้หน้าดูมีมิติ มีความฉ่ำและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยใช้บลัชอกนเฉดสีชมพูหรือแดง ปัดไปที่บริเวณ “Apple Cheeks” หรือส่วนของแก้มที่เห็นชัดสุดเวลายิ้ม และใช้บลัชออนเฉดสีแบบลูกพีช หรือส้มปะการังปัดบริเวณโหนกแก้ม

ทาลิปสติกสีแดงให้อยู่ทนทั้งวัน

                การทาลิปสติกสีแดงให้อยู่ทั้งวัน โดยเริ่มจากทาลิปดินสอสีแดงให้ทั่วทั้งปากก่อน จากนั้นค่อยจากทาลิปสติกสีแดงทับลงไป เมื่อทาเสร็จแล้วก็ให้ลงลิปดินสออีกครั้ง เพียงเท่านั้นสีลิปก็จะอยู่กับสาวๆได้ทั้งวัน

ลองแต้มกระเล็กๆ บนใบหน้า

                แค่ลองแต้มจุดเล็กๆ บนจมูกหรือแก้มด้วยดินสอเขียนคิ้ว ก็จะสามารถช่วยเพิ่มลุคซัมเมอร์แบบเก๋ๆ บนใบหน้าแล้ว แต่ต้องแต้มน้อยๆ และไม่มากเกินไปไม่งั้นจะดูไม่เป็นธรรมชาติและดูเวอร์จนเกินไป

เมื่อสาวๆ รู้อย่างงี้แล้ว ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับแต่งหน้าไปทดลองใช้แต่งหน้าตัวเองดู จะได้แต่งออกมาดูสวยเป๊ะปังอลังการ เหมือนมีช่างมืออาชีพมาแต่หน้าให้สาวๆ ถึงที่เลยทีเดียว