13 วิธีทำให้ ผิวขาวใส ได้ไม่ยาก

13 วิธีทำให้ ผิวขาวใส ได้ไม่ยาก

          อยากผิวขาวใส แต่ไม่รู้จะทำยังไง บอกเลยนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะว่าเรามีหลายหลายวิธีที่จะทำให้ผิวขาวใส โดยไม่ต่อพึ่งพาหมอหรือไม่ต้องเสียเงินหลายๆพัน แค่สาวๆทำตามวิธีดังนี้ก็จะมีผิวที่ขาวสวยได้ดั่งใจแล้วล่ะ

13-วิธีทำให้ผิวขาวใสได้ไม่ยาก

อบไอน้ำบ้าง

ลองสังเกตดูว่าคนที่ชอบดูแลผิว เพราะอยากขาวใสแล้วเข้าสปาทำซาวหน้าบ่อยๆ นั้นจะมีผิวที่ดูดีมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าอายุจะมากแล้วก็ตาม แต่ผิวก็ยังดูเด็กเหมือนวัยรุ่น เพราะการดูแลตัวเอง และการให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวด้วยวิธีการแบบธรรมชาตินั่นเอง และการอบไอน้ำก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวขาวใสเนียนนุ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าสะอาดหมดจดไร้สิ่งอุดตันในรูขุมขนอีกด้วย ใครที่พอมีเวลาก็ลองไปอบไอน้ำผิวดู รับรองเลยผิวสวยชัวร์

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่ง

สาวๆ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งเป็นหลัก ยิ่งคนที่อยากผิวขาวผลิตภัณฑ์ชนิดไวท์เทนนิ่งเข้มข้นหรืออาจจะเป็นสูตรเซรั่มนับว่าเหมาะสมทีเดียวที่ควรเลือกใช้ นอกจากครีมบำรุงผิวแล้ว ในส่วนโลชั่นบำรุงผิวก็ควรมีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งหรือวิตามินชี และวิตามินบี 3 เช่นกัน เพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดเลือนเม็ดสีเมลานินให้อ่อนจางลง ผิวก็ขาวใสได้เป็นธรรมชาติ

ใส่ใจผิวด้วยการไม่ดื่มแอลกอฮอล์

การที่มีผิวที่แห้ง ขาดน้ำ ดูไม่เปล่งปลั่ง เป็นผิวที่ไม่น่าดู เพราะว่าผิวขาวสวยนั้นจะต้องมาพร้อมกับความเปล่งปลั่ง เนียนนุ่มน่าสัมผัส และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นต้นเหตุของการทำให้ผิวของสาวๆ ขาดน้ำแถมยังทำให้ผิวแห้งเสียและเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ดั้งนั้นถ้าหากอยากมีผิวสุขภาพดี ก็ความหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

น้ำเปล่า ช่วยผิวเนียนนุ่มและชุ่มชื้น

สาวๆ ที่อยากผิวขาวก็ต้องไม่ลืมที่จะดื่มน้ำเปล่าวันละหลายๆแก้ว โดยในหนึ่งวันควรที่จะดื่มน้ำอย่างน้อย 2 ลิตรหรือดื่มประมาณ 8-10 แก้ว ซึ่งหากดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว ผิวพรรณของคุณก็จะดูเปล่งปลั่งและชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะน้ำเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงผิว อีกทั้งยังช่วยกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี

ผิวขาวด้วยสูตรสมุนไพร

มีสมุนไพรมากมายหลายชนิด ที่ช่วยในเรื่องผิวขาวใส เช่นมะขามเปียกและมะนาว ซึ่งผลไม้ 2 ชนิดนี้มีกรด AHA จากธรรมชาติ โดยจะช่วยกระตุ้นกระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และขจัดปัญหาผิวหมองคล้ำได้ วิธีง่ายๆใช้มะขามเปียกมาขยำกับนมสดแล้วขัดผิว พอกผิวในขณะอาบน้ำปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที ทำเป็นประจำทุกวันหรือวันเว้นวันก็ได้ แต่หากให้สูตรจากสมุนไพรที่มีกรดสูงเพื่อผิวขาวใสแล้ว สาวๆก็จะต้องทาครีมกันแดดปกป้องรังสี UV อยู่เสมอและควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจะดีที่สุด

ปกป้องผิวด้วยครีมกัดแดด

ครีมกันแดดเป็นไอเทมเพื่อผิวขาวที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งสาวๆจะต้องใส่ใจทุกครั้งที่จะออกจากบ้าน เพราะมันจะช่วยปกป้องผิวของสาวๆจากแสงแดดไอ้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปกป้องอย่างสูงสุด นอกจากนี้ก็อยากลืมพกครีมกันแดดติดตัวไปด้วยเสมอ เพื่อเติมครีมกันแดดให้กับผิวในระหว่างวัน โดยควรทาซ้ำทุก 90 นาที หรือ 2 ชั่วโมง เพราะถึงแม้ว่าในโฆษณาบอกว่าสามารถกัน UV ได้นาน 8 ชั่วโมง แต่มันก็ไม่เสมอไป

ดื่มนมถั่วเหลืองช่วยให้ผิวขาวใส

ในนมถั่วเหลืองมีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวแล้วยับมีสารที่เป็นส่วนประกอบของฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง ที่จะช่วยให้ผิวของสาวๆนุ่มนวล เปล่งปลั่ง โดยจะเห็นได้ว่าผู้หญิงนั้นจะมีผิวเนียนนุ่มกว่ามากผู้ชายนั่นก็เป็นหนุ่มในผลลัพธ์ของการทำงานของฮอร์โมนเอสโตรเจนนั่นเอง ถ้าหากสาวๆได้ดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำก็จะได้ผิวขาวใสมาเป็นของแถม อีกทั้งการดื่มนมถั่วเหลืองบ่อยๆ ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมาก

อย่าทำร้ายผิวด้วยการอดนอน

การอดนอนหรือนอนดึกเกินไป เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและดุไม่มีชีวิตชีวา ดังนั้นใครที่นอนดึกบ่อยๆ ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน โดยให้เข้านอนตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่ม และควรนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนอย่างเต็มที่ และการมีซ่อมแซมเซลล์ผิวที่มึกหรออย่างมีประสิทธิภาพ แค่นี้สาวๆก็จะตื่นมาพร้อมกับผิวที่สดใส เนียนนุ่มและดูขาวใสยิ่งขึ้น

ทาครีมบำรุงผิวตอนกลางคืนให้เข้ากับสภาพผิว

นอกจากในตอนกลางวันคุณจะทาครีมกันแดดและครีมบำรุงแล้ว ในตอนกลางคืนเองก็ควรหาโลชั่น ครีม หรือเซรั่มเพื่อนำมาใช้ในการบำรุงผิวของคุณด้วย โดยเฉพาะคนที่อยู่ห้องแอร์จะต้องได้รับกายบำรุงผิวเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้ผิวแห้งเกินไป ซึ่งไม่จำเป็นที่มีส่วนผสมของสารกันแดด เพียงแค่ใช่โลชั่นที่มีสารบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นก็เพียงพอ

บอกลาความหมองคล้ำด้วยการสครับ

เมื่อผิวขาวได้รับความหมองคล้ำกลับคือมาจากการถูกแสงแดด และมลพิษทำร้ายแล้ว สาวๆก็ควรที่จะทำการสครับผิวให้เซลล์ผิวที่ตาลแล้วได้หลุดออกจากผิว ซึ่งในการสครับนั้นสามารถใช้ได้ทั้งเหลือหรือน้ำตาลก็ได้ แต่คนที่ผิวบอบบางอละแพ้ง่าน แนะนำให้สครับด้วยเกลือจะดีกว่า เพราะมีความเล็กละเอียด จึงมีโอกาสที่จะก่อให้เกิดการแพ้ได้น้อยกว่า นอกจากนี้ยังมีสูตรสครับจากธรรมชาติอีกหลากหลายสูตร ที่ทำได้ง่ายแถมยังอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย

กินวิตามินซีบำรุงผิว

แน่นอนว่าคุณจะต้องได้ยินชื่อเสียงเรียงนามหรือสรรพคุณของวิตามินซีมาบ้างนั้นก็คือ การมีผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งหลายคนที่อยากขาวใสก็จะทานวิตามินซีควบคู่กับอาหารที่ทานเข้าไปในแต่ละวัน โดยปริมาณของวิตามินซีที่สามารถรับได้นั้นอยู่ที่ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน แต่ถ้ามากกว่านั้นร่างกายก็จะขับออกมากับปัสสาวะ

ผิวขาวอมชมพู ด้วยน้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้ ซึ่งนั้นก็จริง  100% เพราะน้ำมะเขือเทสนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและไลโคปีนและสารบ้างอย่างที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูขาวใสขึ้นได้ และที่เห็นชัดเลยก็คือ ใบหน้าดูอมชมพูแบบมีเลือดฝาด จนแทบไม่ต้องปัดบลัชออน

รับวิตามินจากแสงแดดอ่อน ยามเช้า

แสงแดดในยามนั้นอุดมไปด้วยวิตามินดี ที่ช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้นและเปล่งปลั่งอย่างชัดเจน แต่การได้รับแสงแดงผิดเวลาก็อาจให้ผลตรงกันข้ามได้เช่นกัน โดนควรที่จะรับแสงแดดยามเช้ามากที่ และก็ไม่ควรเดิน 9 โมงเช้า ซึ่งหลังจากนั้นเป็นช่วงที่แดดร้อนจัดและควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด