กลิ่นสเปรย์ปรับอากาศที่เหมาะกับคนแต่ละราศี

กลิ่นสเปรย์ปรับอากาศที่เหมาะกับคนแต่ละราศี

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากให้บ้านของตัวเองมีกลิ่นที่หอมกันทั้งนั้น ซึ่งตัวช่วยที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้คือ สเปรย์ปรับอากาศ โดยในปัจจุบันสเปรย์ปรับอากาศนั้นมีมากมายหลายกลิ่นให้เลือกได้ตามใจชอบ แต่รู้หรือไม่ว่ามันมีวิธีเลือกกลิ่นสเปรย์ปรับอากาศที่น่าสนใจอยู่วิธีหนึ่ง นั่นก็คือ เลือกตามราศีเกิดนั่นเอง ถ้าอยู่แล้วว่าราศีไหนเหมาะกับกลิ่นแบบไหน เราไปดูกันเลย

ราศีเมษ (Aries)

ราศีเมษเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ มีไหวพริบ มีความกล้าหาญ มีความกระตือรือร้น และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ดี จึงเหมาะกับกลิ่นหอมที่สดชื่น มีชีวิตชีวา แต่ก็ต้องมีความเข้มข้นแบบกลิ่นไซตรัส กลิ่นเกรปฟรุต กลิ่นดอกคาร์เนชั่น ซึ่งล้วนเป็นกลิ่นที่ช่วยกระตุ้นความคิดและความรู้สึกให้กับคนที่เกิดในราศีนี้ได้

ราศีพฤษภ (Taurus)

ราศีพฤษภเป็นคนที่มีความอดทน มุ่งมั่น ซื่อสัตย์ น่าเชื่อถือ และมักจะเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นราศีที่เป็นธาตุดิน ผู้ที่เกิดในราศีนี้จึงเหมาะกับกลิ่นหอมเป็นธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบกลิ่นดอกกุหลาบ กลิ่นดอกไวโอเล็ต กลิ่นพีช

ราศีเมถุน (Gemini)

ชาวราศีเมถุนส่วนใหญ่จะเป็นคนฉลาดและสุภาพ ทว่าก็ร่าเริง สดใส มีชีวิตชีวา ช่างพูดช่างคุย ปรับตัวเก่ง และเข้ากับคนง่าย จึงเหมาะกับกลิ่นหอมแบบอโรม่าจากเกรปฟรุต ส้ม และลาเวนเดอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความสดใสให้กับคนที่เกิดในราศีนี้

ราศีกรกฎ (Cancer)

ชาวราศีกรกฎส่วนมากมักจะเป็นเสาหลักของครอบครัวและเพื่อน ๆ เพราะเป็นคนที่มีนิสัยชอบช่วยเหลือและดูแลผู้อื่น มีความรับผิดชอบอีกทั้งยังไว้วางใจได้ แต่บางทีชาวราศีนี้ก็เก็บตัวและอ่อนไหวง่าย เนื่องจากชอบคิดไปเอง ดังนั้นผู้ที่เกิดในราศีนี้จึงเหมาะกับกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เหมือนอยู่บ้าน เช่น กลิ่นวานิลลา แตงกวา เมลอน และมะลิ

ราศีสิงห์ (Leo)

ราศีสิงห์เป็นคนที่มีนิสัยมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน มีความมั่นใจค่อนข้างสูง แต่ก็มีความซื่อสัตย์และมีจิตใจที่โอบอ้อมอารี อีกทั้งยังเป็นคนสนุกสนาน ใจกว้าง รู้จักยอมรับและชื่นชมผู้อื่น แถมยังเป็นจุดสนใจของคนอื่นค่อนข้างง่าย ซึ่งนั่นทำให้กลิ่นที่เหมาะกับคนที่เกิดในราศีนี้ต้องเป็นกลิ่นที่โดดเด่นและดึงดูด แต่ก็แฝงความอบอุ่นและมีกลิ่นดอกไม้หรือผลไม้อ่อน ๆ อย่างกลิ่นมะนาว กลิ่นส้ม และกลิ่นดอกส้ม

ราศีกันย์ (Virgo)

ชาวราศีกันย์เป็นคนที่มีนิสัยขี้อาย แต่ฉลาด ช่างคิด ช่างสังเกต และรอบคอบ ชอบให้ทุกอย่างเป็นไปแบบที่มันควรจะเป็น ไม่ชอบอะไรที่ตื่นเต้น ท้าทาย อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความคาดหวังในตัวเองสูง กลิ่นหอมที่เหมาะกับคนในราศีนี้จึงเป็นกลิ่นแบบธรรมชาติ เอิร์ธโทน อย่างกลิ่นเนย กลิ่นวานิลา กลิ่นหญ้า กลิ่นข้าว หรือกลิ่นลาเวนเดอร์

ราศีตุลย์ (Libra)

คนราศีตุลย์เป็นคนสบาย ๆ มีความยืดหยุ่น นิ่มนวล มีจิตใจโอบอ้อมอารี รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบความสงบ และยึดมั่นในอุดมการณ์ ซึ่งปกติแล้วจะเหมาะสำหรับกลิ่นแบบกลาง ๆ ที่มีความหอมโดดเด่น แต่ก็ไม่มากจนเกินไป เช่น กลิ่นดอกไม้คลาสสิก กลิ่นดอกเจอราเนียม กลิ่นดอกลิลลี่ กลิ่นดอกกล้วยไม้

ราศีพิจิก (Scorpio)

ชาวราศีพิจิกถือเป็นกลุ่มคนที่น่าตื่นเต้นและน่าหลงใหลมาก ๆ เนื่องจากเป็นคนที่มีนิสัยช่างสังเกต มีความคิดสร้างสรรค์ และมีพลังงานดี ๆ อยู่เสมอ ซึ่งนี่ก็ทำให้คนอื่นตกหลุมรักชาวราศีพิจิกได้ง่าย ๆ หรือไม่วางใจให้เป็นที่ปรึกษา เนื่องจากชาวราศีนี้มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้สำเร็จจนได้ ดังนั้นกลิ่นที่เหมาะกับคนในราศีพิจิกจึงต้องเป็นกลิ่นดอกไม้แบบเข้มข้นผสมกับกลิ่นมัสก์ (Musk) แบบหนัก ๆ เพื่อช่วยเพิ่มพลังให้กับพวกเขา อย่างกลิ่นดอกวิสทีเรีย กลิ่นดอกลั่นทม หรือกลิ่นวานิลา

ราศีธนู (Sagittarius)

ราศีธนู เป็นคนที่รักอิสระ รักการผจญภัย มีนิสัยสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี กระตือรือร้น ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ และใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน จึงทำให้คนราศีนี้เหมาะกับกลิ่นที่น่าดึงดูดและน่าประทับใจ อย่างกลิ่นดอกไม้สีชมพู กลิ่นดอกไอริส กลิ่นพีช และกลิ่นลูกแพร

ราศีมังกร (Capricorn)

ราศีมังกร เป็นคนที่มีนิสัยทะเยอะทะยาน เจ้าความคิด รอบคอบ มีระเบียบวินัย มีความอดทน มีความรับผิดชอบ และคิดถึงอนาคตอยู่เสมอ จึงทำให้ชาวราศีนี้เหมาะจะเป็นผู้นำ เพราะสามารถทำงานต่าง ๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม โดยกลิ่นหอมที่เหมาะกับชาวราศีนี้ได้แก่กลิ่นแบบอบอุ่น อย่างกลิ่นคาโมมายล์หรือกลิ่นมิ้นท์

ราศีกุมภ์ (Aquarius)

ราศีกุมภ์ เป็นคนที่มีมนุษยธรรม เป็นเพื่อนกับทุกคน มีไหวพริบ มีความน่าเชื่อถือ ช่างประดิษฐ์ ชอบลองสิ่งใหม่ ๆ และชอบเปลี่ยนบรรยากาศอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เหมาะกับกลิ่นหอมที่สดใส ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง แบบกลิ่นดอกไฮเดรนเจีย กลิ่นมะนาว กลิ่นส้ม กลิ่นยูคาลิปตัส และกลิ่นลาเวนเดอร์

ราศีมีน (Pisces)

ราศีมีนเป็นคนที่ค่อนข้างจะเซนซิทิฟและขี้สงสาร โดยมักจะใส่ใจ ยอมรับ และเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ แถมยังเป็นคนที่จัดการกับเรื่องต่าง ๆ ได้ดีและมีมุมมองใหม่ ๆ ด้วย ทว่าคนในราศีนี้มักเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาบังคับและมีอารมณ์ติสท์ อยู่หน่อย ๆ ฉะนั้นชาวราศีมีนจึงเหมาะกับกลิ่นหอมแบบผลไม้และดอกไม้ อย่างดอกจำปา ดอกซ่อนกลิ่น ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ มะม่วง ลิ้นจี่ ฝรั่ง

แหล่งที่มา : home.kapook.com