7 ทรงผมสำหรับสาวเท่ เสริมลุคให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

7 ทรงผมสำหรับสาวเท่ เสริมลุคให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

นอกจากเทรนด์เสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่เปลี่ยนเก่ง เปลี่ยนบ่อย ไม่แพ้ใครก็คือ เทรนด์ทรงผม เพราะเทรนด์ทรงผมยอดฮิตในแต่ละช่วงเวลาก็จะมีการเปลี่ยนหมุนเวียนแบบเก่าไปใหม่มา ทรงที่เคยฮิตมาก ๆ ในอดีต อาจกลับมาเป็นเทรนด์ฮอตอีกครั้งก็ได้ แล้วถ้าหากใครอยากลองเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ที่ทั้งสวย ชิค และปังกว่าเดิม วันนี้ทางเราได้รวบรวม 7 ทรงผมสำหรับสาวเท่ มาให้ได้ส่องและลองเลือกทรงผมที่ชอบกัน ว่าแต่จะมีทรงอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ทรงผม Pixie Cut

ทรงแรกที่เหมาะกับสสาวเท่และคนขี้ร้อนอย่างทรง “Pixie Cut” ทรงผมนี้จัดเต็มความเปรียวจี๊ดจ๊าดและความเท่แบบไม่เกรงใจใคร เพราะเป็นทรงผมซอยสั้นที่ซอยผมด้านหลังบริเวณท้ายทอยออกให้บางมาก ๆ ส่วนด้านบนจะโชว์ให้เห็นใบหู และมีการซอยไล่เลเยอร์เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ดูพองสวยมากขึ้น โดยสามารถเลือกได้ว่าจะตัดผมด้านหน้าแบบแสกกลาง แสกข้างซ้าย แสกข้างขวา หรือจะตัดผมหน้าม้า

ทรงผม Wolf Cut

มาต่อกันที่ทรงที่สองอย่างทรง Wolf Cut ที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ทรงผมที่มาแรวที่สุด ณ จุด ๆ นี้เพราะนางเอกสาว ยูนาบี จากเรื่อง Nevertheless ก็ตัดผมทรงนี้ด้วย จึงกลายเป็นกระแสทำให้แฟนคลับเกาหลีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พากันตัดตามเพราะอยากเป็นยูนาบีบ้าง โดยลักษณะของทรงนี้ก็จะเป็นการสไลด์ไล่เลเยอร์ผม ให้ดูคล้ายกับแผงคอของหมาป่าตามชื่อเรียกทรงผมเลย

ทรงผม Undercut

ใครอยากจะหั่นผมสั้น ลองตัดทรง Undercut แนวบอย ๆ ชิค ๆ ดูสิ  โดยทรงผมนี้เป็นการไถผมบริเวณด้านข้างหรือท้ายทอยออกไป จนผมสั้นเห็นหนังศีรษะเลยนั่นเอง ซึ่งทรงผม Undercut ไม่จำเป็นจะต้องตัดผมสั้นสุดเฉี่ยวอย่างเดียวนะ หากสาวผมยาวอย่างจะเพิ่มความเปรี้ยวซ่าและกิมมิคให้ทรงผม ก็อาจตัดผม Undercut บริเวณท้ายทอย วันไหนอยากสวยก็ปล่อยยาว วันไหนอย่างเท่ก็มัดผมหางม้า / รวบผมดังโงะ เพื่อโชว์ Undercut สุดแซ่บ

ทรงผม Mullet

ทรงผม Mullet ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ทรงผมที่มาแรงแบบสุด ๆ และไม่ได้ฮอตเฉพาะผู้หญิงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะหนุ่ม ๆ เขาเองก็นิยมตัดทรงนี้เพื่อเพิ่มความเท่ และเสริมลุคให้ดูเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครด้วยเหมือนกัน โดยทรง Mullet คือทรงผมที่เน้นตัดผมด้านหน้าสั้น ๆ และผมด้านหลังยาวกว่า ซึ่งมีลักษณะค้ลายกับทรงรากไทรที่เคยฮิตมาก ๆ เมื่อนานมาแล้ว แต่ทรงผม Mullet จะผสมผสานเทคนิคอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความเท่เข้าไป อย่างเช่นผสมผสานทรงผม Mullet เข้ากับ Wolf Cut เป็นต้น

ทรงผม Blunt Bob

ไม่ว่าจะเป็นผมสไตล์ไหนก็ต้องมีผมบ๊อบอยู่ในรายชื่อทรงผมที่แนะนำทุกครั้ง อย่างในคราวนี้ก็มีทรงผมบ๊อบที่เหมาะกับสาวเท่ด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือ Blunt Bob ที่เป็นการตัดผมบ๊อบตรง ๆ ปลายผมมีลักษณะทื่อ ๆ แบบไม่มีการสไลด์ไล่เลเยอร์หรือซอยปลายผมออก จึงให้ลุคที่ดูเรียบง่าย มีความมินิมอล และแฝงไปด้วยความเท่แบบไม่ยั้ง

ทรงผม Baby Bangs

ทรงผมม้าที่จะช่วยเสริมลุคให้ความเท่ทะลุพิกัดก็คือ Baby Bangs หรือที่มีชื่อเรียกเป็นภาษาไทยว่า หน้าม้าเต่อ ซึ่งผมหน้าม้าเต่อก็เหมือนกับการตัดผมหน้าม้าตรงธรรมดา ๆ แต่ความยาวของหน้าม้าจะสั้นเหนือคิ้วขึ้นไป เป็นทรงผมหน้าม้าที่ให้ความรู้สึกทั้งดูสวยแบ๊วเหมือนเด็กน้อย และดูสวยแซ่บแบบสาวมั่นในเวลาเดียวกัน

ทรงผม Curtain Bangs

มากันที่ทรงสุดท้ายอย่าง หน้าม้า Curtain Bangs ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่เหมาะกับคนที่อยากเปลี่ยนลุค แต่ไม่อยากตัดผมให้สั้นลงกว่าเดิม ซึ่งผมหน้าม้า Curtain Bangs ก็คือทรงผมหน้าม้าแบบสไลด์ข้างที่แหวกตรงกลางนิด ๆ จะเน้นโชว์ให้เห็นการสไลด์ไล่ระดับเลเยอร์ของผมหน้าม้าไปด้านข้าง ให้ลุคสวยชิค ดูเซอร์ และอินเตอร์มาก ๆ

แหล่งที่มา : sistacafe.com