How To ถ่ายรูปกับแสงแดดให้ปัง

How To ถ่ายรูปกับแสงแดดให้ปัง

ถ้าพูดถึงเทรนด์ถ่ายรูปที่ค่อนข้างฮิตในรอบปีที่ผ่านมาก็คงหนีไม่พ้น การถ่ายรูปกับแสงแดด ซึ่งเราก็เห็นคนอื่นถ่ายออกมาได้แบบปังปุริเย่มาก ซึ่งเราก็จะต้องมีการถ่ายรูปอัพ Facebook, Instagram เอาไว้อวดเพื่อน ๆ ให้อิจฉาตาร้อนกันเล่น ๆ แต่จะถ่ายรูปยังไงล่ะให้สวยปัง สะกดสายตาให้หยุดดูรูปและกดไลค์ให้กับรูปเราได้ เรามาทริคดี ๆ มาฝากสวยกัน กับทริคถ่ายรูปกับแสงแดดยังไงให้ปัง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

เอาแดดสู้หน้า

ทริคแรกที่อยากแนะนำเลยคือ การเอาแดดสู้หน้าไปเลย ให้แสงแดดฟาดหน้าเข้าไปหนัก ๆ บนใบหน้าของเราเลย แต่สิ่งที่สาว ๆ จะต้องเช็คเวลาถ่ายภาพแบบนี้ก็คือ เช็คแสงของกล้องว่ามันสว่างไปไหม เพราะเวลาแดดจ้า ๆ นั้นกล้องถ่ายรูปมักจะแสงเพี้ยน ต้องระวังตรงนี้เป็นพิเศษเพราะถ้ามันสว่างจนรายละเอียดของรูปนั้นหายไปจากรูปปังจะกลายเป็นรูปพังได้นะ

ย้อนแสง

สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าการถ่ายภาพย้อนแสงนั้น คือสุดยอดของการถ่ายภาพบุคคลเลยนะ เพราะฉะนั้นเวลาเห็นแดดจ้า หรือมุมที่ต้องถ่ายย้อนแสงนะ เลิกหันกล้องนี้เด็ดขาด ทริคง่าย ๆ คือ ให้สาว ๆ พยายามหาจุดที่แสงแดดไม่จ้าจนเกินไป ถ้าไม่แดดช่วงเช้า ก็แนะนำให้เป็นแดดช่วงบ่ายแก่ ๆ  แล้วมาปรับแสงผ่านแอพอีกทีหนึ่ง แค่นี้ก็ได้รูปสวย ๆ แล้ว ไม่ต้องถ่ายกับกล้องโปรให้ยุ่งยาก

ถ่ายกับแสงแดดรำไรจากหน้าต่าง

ถ่ายแสงรำไรสวย ๆ สไตล์เซเลบ ถ้าอยากถ่ายให้ปังอารมณ์เหมือนหลุดมาจากโปสเตอร์ แนะนำให้ถ่ายกับแสงแดดรำไรที่ลอดออกมาจากหน้าต่างก็ได้ จากระเบียง จากหลังคาหรือจากอะไรก็ได้ที่เป็นเสี้ยวแดด แล้วเราค่อยเอาหน้าของเรานั้นไปกระทบกับแดดที่รอดออกมา บอกเลยว่าจะได้รูปที่ได้ฟิลลิ่งแบบนางเอกเกาหลีสุด ๆ ไปเลย

แดดช่วงเย็น

แดดช่วงเย็นนั้นเป็นแดดที่เป็นสวรรค์ของช่างกล้องทั้งหลาย เพราะเป็นแดดที่สวยและเพอร์เฟกต์ แดดไม่จ้าจนเกินไป หรือมืดเกินไป ทุกอย่างลงตัวเป๊ะ แถมนางแบบของเรานั้นก็ไม่ดำเกรียมเพราะแดดแรง ๆ อีกด้วย ซึ่งแดดช่วงนี้จะให้ภาพของเราที่ละมุน นุ่มนวล ไม่ว่าจะโพสท่าไหนอะไรยังไง คอนเฟิร์มได้เลยว่ารอดอย่างแน่นอน

พร็อพต้องมี

ถ่ายกับแดดอย่างเดียวนั้นมันจำเจไป เราต้องหาพร็อพอย่างพวกแว่นตากันแดดมาคาดผมสวย ๆ หรือจะเอาแว่นมาใส่แล้วจือปากเอาหน้ารับแสงแดด ก็ย่อมได้ รับรองว่าสวยทุกรูปอย่างแน่นอน หรืออาจจะเป็นดอกไม้ ใบไม้ หันซ้านหันขวาไปเจออะไรก็เอาจัดเป็นพร็อพได้เลยจ้า ทุกอย่างนั้นเราต้องครีเอทนะเพราะการถ่ายรูปก็เปรียบเสมือนศิลปะ ไม่เชื่อก็ลองดูนะ

หน้าต้องเป๊ะ

ถึงแม้ว่าเรานั้นจะได้แสงที่สวย พร็อพที่พร้อม แต่หน้าไม่เป๊ะก็พังจ้า การแต่งหน้าเท่านั้นที่จะเป็นตัวช่วยในการทำให้การถ่ายรูปของเราสวยยิ่งขึ้นแบบทวีคูณ สำหรับแต่งหน้าสู้แดดนั้น ขอแนะนำให้สาว ๆ เลือกเป็นลุคบ่มแดด ไม่ก็ลุคมีกระ พร้อมกับฟาดไฮไลท์แบบแรง ๆ ให้ปังไปเลยจ้างานนี้ ไม่ปังให้มันรู้ไป ไฮไลท์ฟาดสะท้อนแสงขนาดนี้