5 ทรงผมสวยทำได้ง่าย

5 ทรงผมสวยทำได้ง่าย

ถึงช่วงนี้จะอยู่ติดบ้านกันเพราะไม่อยากเสี่ยงจะเจอกับโควิด แต่ใช่ว่าจะอยู่บ้านกันเฉย ๆ หรอกนะ เพราะก็ต้องอยากสวยบ้าง แต่งหน้าทำผมบ้าง ไม่ว่าจะเป็นทรงปล่อยตรง ม้วนปลาย หรือจะรวบผมก็ดูดี นอกจากได้ทรงผมสวย ๆ แล้วยังเปลี่ยนลุคให้เราเป็นอีกคนได้ง่าย ๆ ดังนั้นก็อย่ารอช้าเราไปดูทรงผมที่น่าสนใจกันดีกว่า

ทรงผมตรง

มาเริ่มกันที่ทรงแรกกันเลย ต้องขอบอกเลยว่าสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบเสียเวลาทำผมนาน ๆ หรือว่าต้องรีบเร่งออกจากบ้านจนไม่เวลาเซ็ตผม ทรงผมตรง ก็ถือเป็นทรงผมที่ตอบโจทย์คุณผู้หญิงทั้งหลายได้ดีสุด ๆ แล้ว โดยสำหรับคนผมตรงเป็นธรรมชาติ หลังจากที่สระผมเสร็จแล้วอาจจะแค่ใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งและหวีผมให้ตรงก็เพียงพอแล้ว ส่วนใครที่ผมหยักศกพอเป่าผมจนแห้งแล้วก็อาจใช้ที่หนีบผมเข้าช่วยก็จะได้ทรงผมสวย ๆ กันแล้วล่ะ

ทรงผมลอนเมอร์เมด

ถ้าอยากได้ทรงผมสวย ๆ แบ๊ว ๆ แต่มีเอกลักษณ์ พอทำทรงนี้แล้วใครเห็นก็ต้องสะดุดตาและจดจำได้อย่างแน่นอน ต้องลองทำทรงผมลอนเมอร์เมด ก็เพราะว่าผมหยิกเป็นลอนเท่า ๆ กันแบบนี้ พอทำออกมาแล้วก็จะช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูน่ารักสดใสขึ้น แถมยังดูเด็กลงไปเหมือนสาววัยใสยังไงยังงั้นเลย แค่หาซื้อเครื่องทำผมลอนเมอร์เมดมาใช้หนีบลงไปบนเส้นผมให้ทั่วศีรษะ แล้วฉีดสเปรย์เพิ่มความอดทน เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ทรงผมลอนคลาย

ถ้าจะให้จินตนาการถึงสาวสวยสไตล์หวาน ๆ ทรงผมที่สาว ๆ นิยมทำกันก็คือทรงผมลอนคลาย ก็เพราะทรงผมม้วนลอนอ่อน ๆ ที่ดูไม่เยอะจนเกินไปเนี่ย มันให้ฟีลแบบผู้หญิงใส ๆ สไตล์ลูกคุณหนู แถมยังดูไม่เยอะเกินไปเหมือนกันลอนแบบแน่น ๆ อีกต่างหาก ซึ่งสาวคนไหนที่อยากทำผมลอนคลายดูบ้าง หลังจากที่ม้วนผมด้วยที่ม้วนผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอให้ผมคลายความร้อนสักแป๊บนึงแล้วค่อย ๆ สางผมเล็กน้อย ก็จะได้ลอนดูเป็นธรรมชาติขึ้น

ทรงดังโงะ

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ร้อนจนคิดว่าซ้อมตกนรกกันอยู่หรือป่าว ทำให้สาว ๆ หลายคนรู้สึกรำคาญที่ต้องปล่อยผมยาว ๆ ของตัวเองลงมา เพราะเวลาที่ต้องเจอกับความร้อนและเหงื่อ ก็คงทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ทั้งคัน ทั้งรำคาญ ดังนั้นเรามาทำ ทรงดังโงะ หรือทรงผมบันกันดีกว่า เพียงแค่รวบผมขึ้นให้เป็นทรงดังโงะกลม ๆ แล้วรัดด้วยยางมัดผม จากนั้นก็ดึงบ่อยผมด้านหน้าออกมาเล็กน้อย ก็สวยพร้อมออกจากบ้านแล้ว

ทรงผมเปีย

ส่งท้ายกันด้วยทรงผมที่สาว ๆ หลายคนอยากทำ นั่นก็คือ ทรงผมเปีย เพราะว่าการถักผมเปียน่ะมันช่วยทำให้ทรงผมของเราดูโดดเด่นน่ามองขึ้น ที่สำคัญทรงผมเปียสามารถทำออกมาได้หลากหลายสไตล์เชียว ไม่ว่าจะเป็นผมเปียสองข้าง, เปียเดียว, เปียตะขาบ, เปียก้างปลา หรือแม้แต่การถักผมเปียหน้าม้า ก็สามารถช่วยเนรมิตผมให้สวยขึ้นแบบที่ไม่ต้องกลัวซ้ำกันเลย