Work From Home ยังไงให้ได้งาน

Work From Home ยังไงให้ได้งาน

สวัสดีสาว ๆ ทุกคน เชื่อว่าตอนนี้สาว ๆ หลายคนกำลัง Work From Home หรือทำงานที่บ้านกันอยู่ใช่มั้ยล่ะ ซึ่งการทำงานบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะสิ่งเย้ายวนใจมันเต็มไปหมด ไหนจะของกินที่สามารถสั่งมาทานได้ตลอดเวลา หรือการจะใส่ชุดอะไรนั่งทำงาน ฟังเพลงหรือดูซีรี่ย์จนทำงานให้งานไม่เดิน ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำการ Work From Home ยังไงให้ได้งานกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

กำหนดเวลาทำงานให้ชัดเจน

ช่วงเวลาก็น่าจะสำคัญกับการ Work from Home อยู่เหมือนกัน เพราะโดยปกติแล้วการทำงานในแต่ละวันเราก็มักจะมีช่วงเวลาการเตรียมตัว การเดินทาง หรือชั่วโมงในการทำงาน แต่พอเปลี่ยนมาทำงานที่บ้านบางคนก็อาจจะงง ๆ หน่อย ว่าต้องเริ่มยังไงหรือควรทำอะไรก่อนดี สำหรับเพื่อน ๆ ที่ทำงานออฟฟิศก็จะมีช่วงเข้าออกงานและช่วงพักอยู่แล้ว แนะนำว่ากำหนดเวลาตาม Routine ปกติเลยจะได้ไม่งงกัน

ตื่นมาปุ๊บ ไถ่โทรศัพท์ปั๊บ งานไม่เดินนะ

ปกติเราตื่นมาก็ต้องเตรียมตัวไปทำงาน แต่พอเรา Work from Home แล้ว กิจกรรมเหล่านั้นจะหายไป บางคนอาจจะขอนอนแผ่เล่นโทรศัพท์เผลอ ๆ สักหน่อยแล้ว ขอบอกเลยว่าหยุดเดี๋ยวนี้ เพราะไม่งั้นเราอาจจะยาวจนถึงเที่ยงแน่นอน แนะนำว่าให้ตื่นนอนปกติแบบที่เคยทำ เปลี่ยนเวลาเดินทางเป็นการทำอาหารเช้าทาน จิบชา กาแฟและพร้อมเริ่มงานเมื่อถึงเวลา

เตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการทำงาน

เมื่อทำกิจวัตรประจำวันตอนเช้าเสร็จเรียบร้อยก็ถถึงเวลาที่ต้องเริ่มทำงานแบบจริงจังแล้ว สำหรับเรารู้สึกว่าการทำงานที่บ้านสภาพแวดล้อมมันส่งผลให้เราวอกแวกได้เหมือนกัน เพราะบ้านคือสถานที่พักผ่อน สภาพร่างกายและจิตใจมันก็อาจจะไม่ได้เอื้อต่อการทำงานขนาดนั้น เพราะฉะนั้นเราลองมาบิ้วอารมณ์เตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนทำงานจะดีกว่านะ

ใช่ชุดนอนทำงาน ไม่ค่อยได้งานนะ

สำหรับเรื่องชุดที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติทั่วไป แต่ไม่ควรมองข้ามนะ เพราะการแต่งตัวก็มีส่วนทำให้เรามีความรู้สึกเฟรชในการทำงานด้วยเหมือนกัน สมมติเราลุกขึ้นมาทำงานเลย มันคือชุดของเมื่อวานและแน่นอนก็คือเราไม่ได้อาบน้ำ การทำงานของเราก็อาจจะไม่เฟรชสดใสเหมือนกับตอนที่เราได้เริ่มต้นวันใหม่แบบสดชื่นก็ได้

จัดมุมใดมุมหนึ่งของบ้านให้เป็นโต๊ะทำงาน

เมื่อตัวเราพร้อมที่จะเริ่มทำงานแล้ว สภาพแวดล้อมภายนอกก็ต้องเอื้ออำนวยด้วยจริงมั้ย การทำงานของเราจะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แนะนำว่าให้เพื่อน ๆ ลองหามุมใดมุมนึงที่เหมาะแก่การทำงาน แต่ถ้าใครอยู่คอนโดอยู่ในหอลองหามุมเงียบ ๆ มุมหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเสียงรบกวนหรือที่โปร่งโล่งสบายเวลาทำงานจะได้รู้สึกหัวแล่นคิดงานออกเร็ว และที่สำคัญไม่ควรเอางานมาทำบนเตียงเด็ดขาด

แหล่งที่มา : sistacafe.com