เคล็ดไม่ลับ เพิ่มคุณภาพให้สกินแคร์ P.1

เคล็ดไม่ลับ เพิ่มคุณภาพให้สกินแคร์ P.1

สาว ๆ เคยเป็นกันหรือไม่ ทำงานเก็บเงินเพื่อมาซื้อสกินแคร์มาเพื่อกู้หน้าของเรา แต่เมื่อซื้อมาใช้กับไม่ได้เห็นผลอย่างที่คาดหวังไว้ หรือเห็นตามคลิปรีวิวว่าใช้ดีนั่นนี่ แต่มาใช้จริงก็ไม่ได้เห็นผลขนาดนั้น อาจจะเพราะสกินแคร์ที่ซื้อไม่เข้ากับสภาพผิวหน้าของเราหรือเราไม่ได้เคลียร์ผิวหน้าให้พร้อมกับการลงสกินแคร์ก็เป็นไปได้ หรือเราอาจจะใช้สกินแคร์อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้สาว ๆ จะต้องไปหาเปลี่ยนสกินแคร์มาใช้บ่อย ๆ เรามีวิธีเพิ่มคุณภาพให้สกินแคร์มาฝากกัน จะมีวิธีใดบ้างไปดูกันเลย

สครับหน้าก่อน

สาว ๆ หลายคนมักจะลืมข้อนี้ไปสนิท อยากให้สาว ๆ ลองนึกภาพว่า การทาครีมคืองานศิลปะ ผิวหน้าของเราก็เหมือนกับผืนผ้าใบ ถ้าผ้าใบไม่เคยขัดให้เรียบเนียนเลย สีที่ทาลงไปก็จะมีแต่ตะปุ่มตะป่ำ ซึมนาน หน้าไม่ใสเท่าที่ควร ถ้าเทียบกับผิวหน้าที่เหมือนกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วเกาะเป็นขี้ไคลบาง ๆ ติดอยู่เต็มไปหมด ถ้าอยากให้ครีมเข้าสู่ผิว 100% สิ่งที่ต้องทำก็คือสครับหน้า

ทาสกินแคร์ตามลำดับ

เชื่อว่ามีผู้หญิงหลายคนยังไม่รู้ขั้นตอนการทาสกินแคร์ที่ถูกต้อง คิดว่าทาครีมตัวไหนก่อนหลังก็มีค่าเท่ากัน ซึ่งเอาความจริงแล้วมันมีปัญหานะ เพราะหน้าเราจะมัน เหนียวเหนอะแล้ว ยังสูญเสียประสิทธิภาพของครีมไปด้วย โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ถ้าเธอมีปัญหาอะไรอยู่เช่นริ้วรอย จุดด่างดำจากแสงแดด หรือสิวอักเสบ หลังหน้าเสร้จให้เช็คด้วยโทนเนอร์และตามด้วยสกินแคร์รักษาปัญหาผิวนั้น ๆ ก่อน แล้วค่อยตามด้วยเซรั่มและครีม เรียงตามลำดับความเข้มข้นของเนื้อครีม ให้นึกเสมอว่า “เนิ้อบางทาก่อน เนื้อข้นทาทีหลัง” ยกเว้นสารจำพวกเรตินอยด์ที่คอนข้างแรงกับผิว ถ้าทาเป็นตัวแรก ผิวอาจจะระคายเคืองได้

ทาหลังหน้าเสร็จทันที

สาว ๆ บางคนคือไปอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จแล้วเดินไปเล่นคอมหรือไถ่มือถือเล่น ปล่อยให้หน้าแห้งผาก แล้วค่อยเดินมาทาครีม ซึ่งความจริงแล้วไม่ได้นะ เพราะผิวของเราก็เหมือนฟองน้ำที่จะซึมซับสารต่าง ๆ ได้ดีที่สุดตอนที่มันยังเปียกอยู่ ดังนั้นจะทาครีมบำรุงอะไร ก็ควรทาหลังล้างหน้าเสร็จทันที ตอนที่ผิวยังชื้น ๆ อยู่

ควรใช้น้ำอุ่นล้างหน้า ครีมจะซึมได้ดีกว่า

ถึงแม้ว่าน้ำอุ่นจะทำให้ผิวแห้งหากใช้ต่อเนื่องนาน ๆ แต่มันดีกับการทาครีมบำรุงผิวมาก ๆ หากสาว ๆ ลล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแทนน้ำเย็นอุณหภูมิของผิวจะสูงขึ้นเล็กน้อย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีรูขุมขนขยาย จึงสลายสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนได้ง่ายกว่า หมอผิวหนังได้กล่าวว่า ยิ่งมีพื้นที่ระหว่างเซลล์เยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีพื้นที่กว้างไว้ซึมได้มากเท่านั้น ทำให้ครีมซึมไวขึ้น ส่วนผสมเข้าถึงผิวและจับตัวกับเซลล์ได้เร็วขึ้นดมื่อผิวกำลังอุ่น ๆ อยู่

และนี่ก็คือการเพิ่มคุณภาพให้สกินแคร์ที่เรานำมาฝากสาว ๆ กันในวันนี้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่ามันไม่ได้มีแค่นี้ เพราะการเพิ่มคุณภาพของสกินแคร์นั้นยังมีอีกหลายข้อ โดยสาว ๆ สามารถติดตามกันได้ในพาร์ทสองเลย

แหล่งที่มา : https://sistacafe.com