อาหาร 8 อย่างที่ทานแล้ว ผิวขาวกระจ่างใส

อาหาร 8 อย่างที่ทานแล้ว ผิวขาวกระจ่างใส

นอกจากสารพัดครีม ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ครีมพอกหน้าทาหน้า ที่ใช้อยู่ประจำแล้ว การทานอาหารก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีผิวขาวกระจ่างใส อาหารหลายชนิดที่นอกจากมีมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามอีกด้วย

8-อาหารกินแล้วผิวขาวกระจ่างใส
8-อาหารกินแล้วผิวขาวกระจ่างใส

 

1 มะลอกอ

เป็นผลไม้ที่รับประทานได้ทั้แบบดิบและแบบสุก หาซื้อได้ง่าย ใครที่ทานมะละกอเป็นประจำ มะละกอจะช่วยดูแลรักษาผิวพรรณให้ชุ่มชื้น และดูอ่อนเยาว์อยู่สม่ำเสมอ เนื่องจากมะละกอมีวิตามินเอ ที่ออยู่ส่วนเนื้อเหลืองๆของมะละกอ

มะละกอ
มะละกอ

2 ส้ม

เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีให้เรารับประทานตลอด ซึ่งส้มมีรสเปรี้ยวหวานฉ่ำชื่นใจ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่น เต่งตึง การทานส้มจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ขาวกระจ่างใสมีออร่า

ส้ม
ส้ม

3 ธัญะพืช

ธัญพืชที่มีการขัดสีน้อยจะมีเส้นใยอาหารสูง ซึ่งได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย  ฯลฯ ก็ล้วนแต่มีสารอาหารกลุ่มวิตามินบี ที่มีคุณค่าต่อผิว จะช่วยสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนเซลล์เก่า และดูแลรักษาผิวให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังมี ไนอะซิน ในธัญพืช ที่ช่วยผิวไม่ให้แห้งแตก

 

ธัญญะพืช
ธัญญะพืช

 

4 ผลไม้ตระกูลเบอรี่

ตระกูลเบอรี่ก็จะมี เชอรี่ บลูเบอรี่ สตอเบอรี่ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยไม่ให้แก่ก่อนวันอันควร ช่วยต่อสู้ริ้วรอยและจุดด่างดำ

ตระกูลเบอรี่
ตระกูลเบอรี่

 

5 ชาเขียว

ในชาเขียวมีฟลาดวนอยด์   เป็นเครื่องดื่มที่มีสารต้านอนุมลูอิสระที่ช่วยปกป้องแสงแดด ต้านรังสียูวี และสารเคมีจากสภาพแวดล้อม ช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ และลดการอักเสบของสิวได้

ชาเขียว
ชาเขียว

 

6 มะเขือเทศ

เป็นสิ่งที่หลายคนไม่โปรดปราน แต่คุณค่าทางสารอาหารมีมากมาย ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินเค และแร่ธาตุอีกหลายชนิด การทานมะเขือเทศเป็นประจำ จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายดีขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และทำให้ผิวขาวใส่อย่างเป็นธรรมชาติ

5 ชาเขียว
5 ชาเขียว

 

7 ปลาและอาหารทะเล

คนที่ทานอาหารประเภทปลาและอาหารทะเลเป็นประจำนั้น จึงมีสิว จุดด่างดำและริ้วรอยน้อยกว่าคนที่ไม่กินเลย  เพราะ โอเมก้า3 มีส่วนช่วยให้อารมณ์ดี ลดความเครียดได้ และเมื่อความเครียดลดลง ปัญหาสิวก็จะลดลงตามไปด้วย

ปลาและอาหารทะเล
ปลาและอาหารทะเล

 

8 นมถั่วเหลือง

นอกจากน้ำนมถั่วเหลืองจะช่วยให้อิ่มสบายท้องแล้ว การดื่มน้ำนมถั่วเหลือง ยังช่วยให้ผิวขาว ผิวดีอีกด้วย นอกจากในน้ำนมถั่วเหลืองจะมีไอโซเฟลโวน สารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีวิตามินที่ให้ประโยชน์กับผิวและร่างกาย และการดื่มนมถั่วเหลืองอุ่น ๆก่อนนอนจะช่วยให้หลับสบายขึ้น การนอนหลับและพักผ่อนอย่างพอเพียง เป็นสาเหตุสำคัญที่ช่วยให้เรานั้นมีผิวพรรณดี เปล่งปลั่ง และไม่โทรม

 

นมถั่วเหลือง
นมถั่วเหลือง

 

อาหารพวกนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ มีผิวที่ขาวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก นอกจากนี้การดื่มน้ำสะอาดมากๆ อย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว และหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ ทำให้ร่างกายแข็งแรง