ทริคเด็ด ๆ ในการลดน้ำหนัก

ทริคเด็ด ๆ ในการลดน้ำหนัก

แน่นอนว่าช่วงนี้ก็ยังถือเป็นช่วงต้นปีอยู่ ซึ่งลิสต์ที่สาว  ๆ มักจะจดและตั้งใจจะทำไว้ก็คือ การลดน้ำหนัก ซึ่งถือเป็นปณิธานของสาว ๆ อย่างแรก ๆ เลยก็ว่าได้ แต่ปัญหาที่พบเจอได้ของสาว ๆ หลายคนก็คือ ลดยังไงก็ไม่ลงสักที ดังนั้นในวันนี้เราก็มีทริคดี ๆ ทริคเด็ด ๆ ในการลดน้ำหนักมาฝากสาว ๆ กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

เวลาในการทาน

อย่างแรกที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ การใช้เวลาในการบริโภคนั่นเอง ส่วนใหญ่เวลาที่เราหิวนั่น เรามักจะกินอย่างรวดเร็ว แต่หารู้กันหรือไม่ การที่เรากินเร็วนั้นจะทำให้เรากินมากกว่าปกตินั่นเอง เพราะฉะนั้นถึงเวลาที่เราจะต้องเปลี่ยนกันแล้ว จากที่เคยกินเร็ว ๆ ก็ต้องเปลี่ยนมากินแบบช้า ๆ ไปแล้ว เพราะการกินช้านั้นจะทำให้เรากินได้จำนวนน้อยกว่านั่นเอง

อย่าทานตอนรู้สึกเบื่อ

สาว ๆ เป็นกันหรือเปล่าเมื่อเวลาที่เราเบื่อทีไรก็จะต้องหาอะไรเข้าปากกินตลอดเวลา เวลาเบื่อ ๆ ก็จะไม่ทำกิจกรรมอะไรอื่น ๆ หรอก แต่เลือกที่จะกินเท่านั้น บางคนก็กินช็อกโกแลตบำบัดใจ บางคนอาจจะเลือกกินขนมหวานอย่างพวกเค้ก แต่สิ่งพวกนี่ล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราลดความอ้วนไม่ได้สักทีและก็จะอ้วนขึ้นอีกด้วย ถ้าอยากบำบัดใจแล้วไปลดความอ้วนไปด้วย แนะนำให้เปลี่ยนจากการกินเป็นเล่นโยคะหรือออกกำลังกายกันนะ

ใช้จานใส่อาหารขนาดเล็ก และใช้ช้อนส้อมขนาดใหญ่

การใส่อาหารลงไปในอาหารจานเล็กและใช้ช้อนส้อมขนาดใหญ่นั้นช่วยให้เราสามารถทานอาหารได้น้อยลง เพราะว่าการใช้จานที่มีขนาดเล็กนั้น จะทำให้เรารู้สึกว่าเรากินอาหารในปริมาณที่มากพอแล้ว แต่ว่าการใช้ช้อนส้อมที่ใหญ่กว่า ทำให้เรากินลำบากมากกว่าเดิมนั่นเอง

ปรุงอาหารด้วยน้ำมันที่มีไขมันดี

หลักการในการทำให้เราไม่ต้องรับไขมันเพิ่มขึ้นคือ เลือกน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นต้น ส่วนน้ำมันปาล์มนั้นสายสุขภาพควรหลีกเลี่ยง เพราะว่าไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และประกอบด้วยไขมันไม่ดีจำนวนมากเลย

ดื่มน้ำให้มากขึ้น

ในแต่ละวันนั้นสาว ๆ ดื่มน้ำในปริมาณเท่าไรกันบ้าง สำหรับสาว ๆ ที่ดื่มน้ำในปริมาณน้อย ๆ ลองหันมาดื่มในปริมาณที่มากจะดีที่สุด โดยแค่เราดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ก็จะทำให้น้ำหนักของสาว ๆ  ลดลงได้มากกว่าเดิม ส่วนใครที่อยากลดน้ำหนักมากกว่าเดิมให้ดื่มน้ำประมาณ 3 ลิตร แล้วเราจะลดน้ำหนักได้ภายใน 12 สัปดาห์

ดื่มชาเขียว

ชาเขียวนั้นมีข้อดีมากมาย โดยในชาเขียวมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์และสารบำบัดมากมายไม่ว่าจะเป็น catechins และ alkaloid ในใบชาเขียวช่วยในการเผาผลาญไขมันและมีสารอื่น ๆ ที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ

ใบมินต์ทำให้ไม่อยากกินอะไร

แค่เพียงกมกลิ่นของใบมินต์ก็อาจจะทำให้เราลดน้ำหนักได้ด้วยนะ โดยน้ำมันหอมระเหยของใบมินต์จะลดความหิวโหยของเราได้ และยังมีกลไกทำให้สมองของเราไม่อยากอาหารในทุกครั้งที่ดมด้วย