ดูแลผิว ได้ง่ายๆ ด้วยเบบี้ออย

ดูแลผิว ได้ง่ายๆ ด้วยเบบี้ออย

ผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป บางคนแพ้ง่าย บางคนแพ้ยาก ไหนจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อม มลพิษ ทุกคนก็จำเป็นต้องดูแลผิวกันทั้งนั้น เพราะหากมีการดูแลผิวที่ดีคุณก็จะดูดีขึ้นอีกหลายเท่า จากความแตกต่างของผิว หลายคนจึงใช้ครีมที่มีความรุนแรงมากไม่ได้ ทำให้ต้องใช้เบบี้ออย หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของเด็กแทน ซึ่งนอกจากจะมีแระโยชน์ที่เหมาะสมกับเด็กหรือคนที่มีผิวแพ้ง่ายแล้ว เบบี้ออยยังสามารถใช้ในการทำอย่างอื่นได้ด้วย มาดูกันเลยว่า เราสามารถ ดูแลผิว ด้วยเบบี้ออยได้บ้าง

ดูแลผิวง่ายๆด้วยเบบี้ออย
ดูแลผิวง่ายๆด้วยเบบี้ออย

ประโยชน์ของ เบบี้ออย

1. นวดตัวผ่อนคลายความเครียด
การใช้เบบี้ออยแทนน้ำมันในการนวดตัวนั้น มีคุณสมบัติที่ช่วยให้สาวๆได้ผ่อนคลาย และเป็นการบำรุงผิวได้เป็นย่างดี

2. ช่วยลบเครื่องสำอาง
เบบี้ออยสามารถใช้ล้างเครื่องสำอางออกได้หมดจด ไม่แพ้เมคอัพรีมูฟเวอร์ ยิ่งโดยเฉพาะบริเวณดวงตาที่เป็นส่วนอ่อนโยนและบอบบ้างที่สุด
วิธีการใช้เบบี้ออยทำความสะอาดผิวหน้า ก็แค่ หยดเบบี้ออยลงไปในแผ่นสำลี และเช็ดไปให้ทั่วหน้า แค่นี้ก็ช่วยลบคราบเครื่องสำอางได้แล้ว

3. บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเป็นธรรมชาติ
เบบี้ออยนอกจากจะใช้ในการทาผิวแล้ว ยังสามารถหยดเบบี้ออยลงไปในอ่างอาบน้ำ แล้วลงไปแชตัวได้นานเต็มที่ จะช่วยให้ผ่อนคลายและทำให้ผิวมีความชุ่มชื่นอีกด้วย

4. ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับผิวหนัง
เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว ผิวของเราก็จะสูญเสียความอบอุ่นและชุ่มชื่นไป วิธีป้องกันคือ สร้างเกาะป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหนังด้วยการใช้เบบี้ออยหยดลงไปบนผิว แล้วทาหรือนวดผิวเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและให้ความอบอุ่นกับร่างกายเป็นอย่างดี

5. ช่วยลดรอยแตกลายของหน้าท้อง
สำหรับผู้หญิงมีครรภ์ เป็นธรรมดาเลยที่หน้าท้องจะต้องขยายใหญ่ การขยายของหน้าท้องและการหดตัวกลับมาอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่เดือน ทำให้มีหน้าท้องที่แตกหลายได้ แต่เบบี้ออยสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ แต่ต้องขยันทาอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ก็จะช่วยให้แก้ปัญหาหน้าท้องลายได้

6. ช่วยถนอมเท้าให้เนียมนุ่ม
ใครที่มีปัญหาส้นแห้งแตกง่าย ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ แค่ทาเบบี้ออยที่ส้นเท้าทุกคืนก่อนนอน จากนั้นสวมถุงเท้าเพื่อให้เบบี้ออยซึมซาบเข้าสู่ผิวเท้าได้ดีขึ้น

7. ช่วยบำรุงเส้นผมให้ นุ่มลื่น
นอกจากเบบี้ออยจะช่วยบำรุงผมแล้ว ยังทำให้ผมนุ่มสลวยสวยได้ แค่หลังสระผมให้เทเบบี้ออยลงไปที่ผมทิ้งไว้ประมาณ 1- 2 ชั่งโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผมก็จะนุ่นลื่น เป็นประกาย ไม่แห้งหยาบกระด้างอีกต่อไปแล้วล่ะ

เห็นไหมล่ะ ว่าเบบี้ออยมีประโยชน์มากมาย ที่ทั้งดูแลผิว เส้นผม และสามารถทำแทนครีบบำรุงผิวได้หลายต่อ แถมยังเจ้าถึงได้ง่าย ใช้แล้วไม่มีโทษร้ายแรง คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้